bán dược liệu thuốc nam hòa bình sơn la
thumbnail

Cà gai leo - 130.000vnđ/1kg

Ngay từ xa xưa, cha ông ta đã biết dùng các loại cây, thực phẩm có sẵn ở trong tự nhiên để điều trị nhiều chứng bệnh. Cà gai leo được đánh giá cao hơn cả vì sở hữu nhiều công dụng và trị được nhiều chứng bệnh như viêm gan, xơ gan hoặc ung thư gan… Đây cũng là lý do vì sao mà cà gai leo được nhiều người ưa thích, tìm kiếm.


ĐÔI NÉT VỀ CÂY CÀ GAI LEO

Cà gai leo được biết tới là một loại thực vật mọc hoang khắp nơi ở trong tự nhiên. Đây là loại cây thuộc họ cà, với chiều dài khoảng một mét phân thành nhiều cành, với những gai màu vàng, phủ lông hình sao. Lá thường có hình thuôn hoặc bầu dục, mọc so le, những phiến lá nông, mặt trên có màu xanh sẫm, phủ đầy lông tơ trắng, mặt dưới nhạt, cả hai mặt của lá đều có gai đặc biệt là mặt trên, phần cuống lá cũng xuất hiện gai. Hoa có màu trắng, quả hình cầu nhẵn, mọng, có màu vàng, cuống dài, lúc chín chuyển sang màu đỏ.


NHỮNG CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA CÀ GAI LEO

Khi nhắc tới công dụng của cà gai leo, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới hiệu quả trong việc điều trị bệnh gan. Cho tới thời điểm hiện tại, cà gai leo được nhiều người biết tới ngày càng nhiều vì nó có công dụng to lớn trong việc hỗ trợ điều trị nhiều bệnh về gan, đặc biệt là ung thư gan.

Bên cạnh đó, loại cây này còn khá nổi tiếng trong đông y nhờ tác dụng chữa nhiều chứng bệnh mà ít người biết tới chẳng hạn như:
  • Chữa bệnh viêm gan, xơ gan, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư
  • Chữa nhức mỏi, đau lưng, tê thấp
  • Sử dụng làm bài thuốc trị bệnh dị ứng, cảm cúm
  • Tiêu diệt chứng ho gà, hen suyễn
  • Sử dụng làm nguyên liệu giải rượu từ tự nhiên
  • Chữa rắn cắn, viêm họng
Không chỉ dừng lại ở đó, người ta còn sử dụng cà gai leo để chữa trị chứng phong thấp, sâu răng rất hiệu quả. Cùng với những tiềm năng cực kì to lớn mà cây cà gai leo có được trong việc chữa trị nhiều chứng bệnh, vì thế mà rất nhiều chuyên gia hàng đầu trong ngành y đã nghiên cứu để ứng dụng nó rộng rãi hơn trong đời sống hàng ngày.

MỘT SỐ BÀI THUỐC CHỮA BỆNH TỪ CÀ GAI LEO
Trong y học cổ truyền, cà gai leo có tính ấm, vị hơi the. Có công dụng trong việc trị đau lưng, tán phong thấp, tiêu độc, trị nhức xương, tiêm đờm, giảm đau, trừ hoa, trị rắn cắn, cầm máu, hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan.

Các bộ phận trong cà gai leo có thể sử dụng để làm thuốc gồm có dây, rễ. Ngoài ra, có thể thu hái cành lá, rễ, quả quanh năm đem rửa thật sạch, sau đó xắt nhỏ và phơi khô dùng dần. Trong thành phần của rễ cà gai leo có chứa hàm lượng tinh bột, alcaloid, flavonoid, tinh bột, còn trong dây thường có chứa alcaloid.

1.Chữa bệnh về gan

Bạn có thể sử dụng 30g thân, rễ, lá cà gai leo, 10g cây dừa cạn, 10g diệp hạ châu. Toàn bộ đem đi sao vàng, sau đó sắc cùng với nước 1 thang mỗi ngày. Hãy chia nước này ra uống nhiều lần trong ngày để hiệu quả chữa bệnh được tốt nhất.

2. Phòng bệnh về gan bằng cà gai leo

30g cà gai leo và 1 lít nước . Bỏ tất cả nguyên liệu vào trong nồi rồi bắc lên nấu cho đến khi còn 300ml nước thì tắt bếp. Rồi chia ra uống 3 lần trong ngày.

3.Cà gai leo chữa rắn cắn

Lấy khoảng 30g đến 50g rễ cà gai leo tươi, rửa sạch, giã nhỏ rồi hòa với khoảng 200ml nước cho người bị rắn cắn uống ngay, dùng 2 lần trong ngày. Áp dụng từu 3 đến 5 ngày là sẽ khỏi hẳn.

4.Chữa phong thấp

20g cà gai leo, 20g vỏ chân chim, 20g rễ đau xương, 20g rễ cỏ xước, 20g dây mấu, 20g rễ tầm xuân. Cho tất cả nguyên liệu đem nấu nước và dùng uống hết trong ngày

5.Chữa ho, ho gà

10g rễ cà gai leo và 30g lá chanh : cho nguyên liệu vào nồi nước nấu lên để tinh chất tan hết trong nước. Rồi chia ra uống hết 2 lần trong ngày.

6. Cà gai leo chữa sưng chân răng

Lấy 4g hạt cà gai leo tán nhỏ cho vào chén đồng cùng 1 ít sáp ong rồi đốt lên và xông khói vào chân răng. Áp dụng mỗi ngày 1 lần, sau vài ngày sẽ khỏi.

7.Giải rượu hiệu quả

Ở trong dân gian, người ta sử dụng cà gai leo để chữa ngộ độc rượu cực kì tuyệt vời. Nguyên liệu gồm có 100g thân, rễ, lá cà gai leo phơi khô, đem sắc cùng với khoảng 400ml nước. Đun nước này với lửa nhỏ cho tới khi còn khoảng 150ml nước. Hãy sử dụng thuốc này uống trong ngày khi còn ấm.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng khoảng 50g cà gai leo cả cây phơi khô rồi hãm cùng với nước sôi. Dùng nước này cho người say rượu uống thay nước lọc. Chỉ cần sử dụng bài thuốc này trong thời gian ngắn là tỉnh rượu, hơn nữa nó còn giúp tế bào gan được bảo vệ tốt hơn.

*** Tác dụng của cà gai leo nhanh hay chậm tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.
  • Những lưu ý khi sử dụng cà gai leo mà bạn cần biết
  • Chỉ nên dùng với một lượng vừa đủ, phù hợp với việc điều trị bệnh.
  • Không nên dùng cho trẻ dưới 6 tuổi vì lúc này cơ thể còn yếu, hệ miễn dịch chưa phát triển đầy đủ, gan vẫn chưa hoàn thiện để hoàn thành các chức năng của mình.
  • Phụ nữ đang mang thai cũng cần thận trọng khi sử dụng, không được tự ý sử dụng nếu chưa có sự cho phép của bác sĩ.
  • Trong thời kỳ cho con bú cũng không nên dùng cà gai leo vì có thể ảnh hướng đến tuyến sữa, ảnh hưởng đến dưỡng chất mà bé được cung cấp từ mẹ. Nếu dùng cần có sự cho phép của bác sĩ.
Giá : 130.000vnđ/1kg
Liên hệ đặt hàng : 091.448.9282 - Giao hàng tận nơi trên toàn quốc !
Hotline: 091.448.9282
Chat Facebook
Gọi điện ngay