bán dược liệu thuốc nam hòa bình sơn la
thumbnail

Chè vằng giảm cân - 90.000vnđ/1kg

Công dụng chè vằng trong giảm béo, điều trị bệnh mỡ máu, tiểu đường, phục hồi sau sinh, gan, phòng chống ung thư…


Chè vằng vốn là một loại thức uống thanh mát, giải nhiệt cơ thể. Thế nhưng ít ai biết loại chè này còn giúp giảm béo, giảm mỡ máu và điều trị nhiều bệnh rất hiệu quả mà lại vô cùng an toàn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Đặc điểm của chè vằng

Chè vằng là loài cây thuộc họ Nhài, có tên khoa học là Jasminum suptriplinerve Blume. Cây chè vằng thường mọc hoang thành bụi nhỏ ở vùng núi và trung du ở miền Trung nước ta. Thân cây nhiều đốt, khá cứng, cành cây chia thành nhiều nhánh nhỏ, khẳng khiu. Lá chè vằng mọc đối xứng với nhau. Chè vằng có hoa nhỏ màu trắng mọc thành chùm ở đầu cành, quả nhỏ như hạt ngô, có hình cầu.


Chè vằng là một loại thức uống thanh mát, thanh nhiệt cơ thể

Có 3 loại chè vằng khác nhau:
  • Vằng sẻ (vằng lá nhỏ): Đây là loại tốt nhất
  • Vằng trâu (vằng lá to): Loại này có thể dùng được, nhưng không tốt bằng vằng sẻ.
  • Vằng núi: Loại này không có tác dụng làm thuốc
Sau khi thu hoạch, chè vằng có thể dùng ở dạng sấy khô hoặc dạng lá tươi đều được. Chè vằng có vị đắng, sau khi uống một lúc sẽ thấy một chút vị ngọt đọng lại nơi cuống họng. Nếu như bạn không quen với vị đắng thì trong lần đầu uống chè vằng bạn sẽ cảm thấy hơi khó uống. Tuy nhiên nhiều người chia sẻ rằng họ uống nhiều lần sẽ quen dần, tới mức chè vằng trở thành thức uống ưa thích của họ lúc nào không hay. 

Chè vằng có công dụng gì?

Trong Đông y, chè vằng là một loại thảo dược có tính mát, thường được dùng để thanh nhiệt, mát gan, giải độc; kích thích ngủ ngon, giúp da dẻ mịn màng,…

Theo y học hiện đại, chè vằng có chứa chất alcaloid, nhựa, flavonoid. Đây là những chất có tác dụng ngăn ngừa oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn, giúp vết thương nhanh lành, lợi tiểu, bảo vệ gan.

Bộ phận có thể dùng làm thuốc là cành và lá chè vằng. Người ta thường phơi khô cành lá rồi hãm lấy nước uống. Ngoài ra một số nơi còn dùng lá chè vằng nấu cô đặc lại thành cao, gọi là cao chè vằng.

Glycozit đắng kích thích sự ngon miệng, cải thiện tiêu hóa ở mức độ vừa phải. Ancaloid có tác dụng hạ huyết áp, chống ung thư, diệt khuẩn, diệt ký sinh trùng, tác dụng lên hệ thần kinh trung ương.

Dưới đây là những công dụng phổ biến của loại chè này: 

Chữa mất ngủ, biếng ăn


Tác dụng của chè vằng trong việc chữa mất ngủ và chứng biếng ăn, ăn không ngon miệng chính là nhờ vào chất Glycozit đắng. Chất này tạo nên vị đắng khó uống của chè vằng, nhưng thật khó tin là nó lại kích thích vị giác của chúng ta, giúp các bữa ăn trở nên hấp dẫn hơn.Khắc phục mất ngủ nhờ chè vằng

Dùng cho người cao huyết áp, xơ vữa động mạch

Trong Đông y, các thầy thuốc thường chỉ định cho người cao huyết áp sử dụng chè vằng. Lý do là vì chè vằng chứa chất chống oxy hóa, làm giảm áp lực máu vào thành mạch, phòng ngừa cao huyết áp và chứng xơ vữa động mạch, đặc biệt là ở người cao tuổi. 

Phòng ngừa bệnh tiểu đường, máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ

Chè vằng có khả năng kích thích tiêu hóa và đốt cháy mỡ thừa. Do đó uống chè vằng mỗi ngày là cách rất tốt để phòng ngừa bệnh tiểu đường, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ. 

Chè vằng giúp bảo vệ gan, phòng chống ung thư

Chất Flavonoid trong chè vằng giúp chống oxy hóa, hỗ trợ đào thải chất độc ra bên ngoài, bảo vệ gan không bị nhiễm độc. Chuyên gia khuyến cáo nên uống chè vằng mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tác dụng lợi sữa, giúp phụ nữ sau sinh hồi phục nhanh hơn

Chất glycosit đắng có trong chè vằng giúp kích thích sự ngon miệng, giúp chị em phụ nữ sau sinh ăn uống ngon hơn, cơ thể tiết nhiều sữa hơn. Nếu chị em nào bị tắc sữa, mất sữa sau sinh cũng có thể sử dụng chè vằng để có sữa trở lại.

Ngoài tác dụng lợi sữa, chè vằng còn chứa các chất alcaloid và flavonoid giúp kháng viêm, làm vết mổ nhanh lành, hạn chế viêm nhiễm phụ khoa, kích thích tử cung co bóp giúp đẩy máy huyết bên trong tử cung ra ngoài, phòng tránh hậu sản hiệu quả. 

Chữa áp xe vú

Chè vằng còn được ông bà ta sử dụng để chữa áp xe vú hiệu quả. Chè vằng tươi đem giã nát với cồn 50 độ, sau đó đắp lên phần ngực bị áp xe. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 3 lần trong 1 tuần, bệnh sẽ thuyên giảm rồi khỏi hẳn. 

Chữa kinh nguyệt không đều

Những bạn gái tuổi dậy thì hoặc phụ nữ tuổi tiền mãn kinh có kinh nguyệt thất thường có thể dùng chè vằng để điều hòa kinh nguyệt và giảm khả năng mắc các bệnh viêm phụ khoa.

Để đạt được hiệu quả cao, chị em nên dùng bài thuốc gồm: 20g chè vằng khô, 8g ngải cứu khô, 16g hy thiêm khô, 16g ích mẫu khô. Các nguyên liệu này đem sắc với nước uống trong ngày. 

Chữa các bệnh về răng miệng

Ông bà ta ngày xưa thường dùng chè vằng để chữa đau răng, hôi miệng rất tốt. Cách làm rất đơn giản. Chỉ cần lấy 3-4 lá chè vằng tươi, rửa sạch, cho vào miệng nhai nát và ngậm trong khoảng nửa tiếng là những cơn đau răng sẽ giảm bớt. 

Làm lành vết thương, trị mụn trứng cá

Người ta hay lấy rễ cây chè vằng đem ngâm với giấm thanh để đắp lên nốt mụn giúp xẹp và khô cồi mụn rất nhanh. Đối với những người bị ngã, trầy xước, đứt tay,… thì có thể lấy lá chè vằng đun sôi, chắt lấy nước rửa vết thương. Điều này giúp cho vết thương mau lành và chống nhiễm trùng.
Giảm béo, giảm mỡ máu – công dụng điển hình của chè vằng

Vì sao chè vằng lại có tác dụng giảm béo? Theo các chuyên gia, trong chè vằng chứa chất Glycozit đắng. Khi chất này đi vào cơ thể sẽ có tác dụng đẩy nhanh quá trình tiêu hủy lượng mỡ thừa và tiêu hóa thức ăn. Do đó chè vằng có tác dụng giảm béo rất tốt, nhất là đối với những người có lớp mỡ dày ở vùng bụng. Chè vằng giúp giảm béo an toàn

Từ xa xưa nhiều chị em đã lựa chọn cách uống chè vằng để giảm béo và đã thành công. Tuy nhiên, tùy vào thể trạng và cơ địa của từng người khác nhau mà khi uống chè vằng giảm béo sẽ cho những kết quả khác nhau. Một số người chỉ dùng mỗi chè vằng mà không chịu kết hợp với tập luyện và có chế độ ăn kiêng hợp lý, thì thường than trách sao mãi chả thấy giảm béo.

Trong khi đó, một số người uống chè vằng kết hợp với tập luyện thể thao thường xuyên, chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi điều độ thì chỉ sau 2 tuần là đã cảm thấy cơ thể không còn nặng nề, lượng mỡ thừa giảm bớt đáng kể.

Chị em nào đang khổ sở vì thân hình sồ sề, ngấn mỡ, hãy thử áp dụng cách nấu chè vằng. Song song với đó là việc thiết lập chế độ luyện tập thể thao (chạy bộ, bơi lội, gym,…) và ăn nhiều rau xanh, trái cây, ăn ít tinh bột.

Thay vì chọn cách uống thuốc giảm béo gây hại cho sức khỏe, sử dụng chè vằng thực sự là phương pháp an toàn và hiệu quả giúp các chị em sớm có số đo vòng 2 “chuẩn không cần chỉnh”.Giảm béo hiệu quả nhờ nước chè vằng

Bên cạnh tác dụng giảm béo tuyệt vời thì chè vằng còn được ví như “linh dược” cho người bệnh mỡ máu. Loại cây này giúp tăng cường quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Các hoạt chất có trong chè vằng thúc đẩy chuyển hóa mỡ thành năng lượng, kích thích một loại Enzym chuyển hóa từ Lipid sang Glycogen, sang Glucose. Đồng thời, ức chế Enzym chuyển hóa Glucose thành Glycogen thành mỡ. Đây là lý do vì sao việc sử dụng chè vằng vừa giảm béo, giảm mỡ máu mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, không hề hư hao năng lượng của người bệnh.

Cách sử dụng chè vằng trong chữa bệnh

Đối với tất cả các công dụng trên của chè vằng đều có chung một cách sử dụng như sau:
  • Sử dụng cao chè vằng: Mỗi ngày cắt 1 miếng cao chè vằng khoảng 10 gam hòa với 2 lít nước sôi. Chia làm nhiều lần uống trong ngày.
  • Sử dụng chè vằng khô: Mỗi ngày lấy khoảng 20 – 30 gam lá chè vằng khô đem đun với 2 lít nước trong 15 phút. Chia làm nhiều lần uống trong ngày.
Để chữa bệnh bạn có thể sử dụng chè vằng khô hoặc cao chè vằng

Ngoài ra, còn có những công thức chữa bệnh từ chè vằng khác mà bạn có thể tham khảo như:
Giảm béo, giảm mỡ máu bằng chè vằng hiệu quả nhất với GB Metaherb

Tương tự như cách dùng loại chè trên để chữa bệnh thì bạn có thể sử dụng chúng để giảm béo, giảm mỡ máu. Tuy nhiên, uống nước chè vằng khô hay dùng cao chè vằng có thể không đạt hiệu quả cao đối với một số người. Thậm chí, nếu thực hiện không đúng cách có thể khiến hoạt chất có lợi bị mất đi, làm mất tác dụng của thảo dược.

Trong sản phẩm GB Metaherb, chè vằng kết hợp với nhiều loại thảo dược khác như: lá sen, sơn tra, hành đen,…. và được bào chế theo công nghệ hiện đại bao gồm: chọn lọc hoạt chất, len men, công nghệ nano giúp tận dụng tối đa hoạt chất có lợi trong thảo dược, loại bỏ tạp chất dư thừa. Tất cả mang đến hiệu quả cao trong điều trị mỡ máu và giảm béo cũng như an toàn cho người sử dụng.GB Metaherb chứa thành phần chè vằng, giúp giảm béo, giảm mỡ máu hiệu quả

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng chè vằng
  • Muốn có được kết quả tốt khi điều trị bệnh cũng như giảm béo bằng chè vằng thì bạn hãy lưu ý những vấn đề sau đây:
  • Uống chè vằng lúc còn ấm sẽ tốt hơn khi nguội. Bạn có thể bảo quản nước chè vằng trong bình giữ nhiệt để uống cả ngày.
  • Phụ nữ có thai không được uống chè vằng. Bởi chè vằng hỗ trợ co bóp cổ tử cung, nếu đang mang thai mà uống vào sẽ có thể bị sinh non, sảy thai.
  • Chè vằng còn làm hạ huyết áp. Chính vì vậy chè vằng được liệt vào danh sách chống chỉ định với những bệnh nhân thường xuyên bị tụt huyết áp hoặc có huyết áp thấp. Nếu sử dụng sẽ bị chóng mặt, hoa mắt, đau đầu.
  • Một số người bị dị ứng với các thành phần trong chè vằng cũng không nên dùng.
  • Dù là thảo dược quý nhưng nếu bạn sử dụng chè vằng quá liều lượng trong thời gian dài thì cũng có thể gây ra ảnh hưởng xấu tới cơ thể. Từng có sản phụ vì uống quá nhiều chè vằng sau khi sinh con dẫn đến tình trạng bị mất sữa. Theo các bác sĩ, liều lượng chè vằng hợp lý mà một người nên uống mỗi ngày chỉ khoảng 20-30g lá chè khô.
Đặc biệt, để tránh gặp phải những tác dụng phụ ngoài ý muốn, bạn nên tham khảo thật kỹ ý kiến của dược sĩ, bác sĩ trước khi dùng chè vằng. Tốt nhất nên sử dụng sản phẩm GB Metaherb với thành phần chè vằng được bào chế theo công nghệ cao, đảm bảo thảo dược từ vùng nguyên liệu sạch và thông qua kiểm định, chứng nhận chất lượng, an toàn của Bộ Y tế.

GB Metaherb với thành phần chè vằng kết hợp cùng một số thảo dược tự nhiên khác như: lá sen, sơn tra, hoài sơn,… mang đến hiệu quả tuyệt vời trong giảm béo, giảm mỡ máu, nâng cao sức khỏe và giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng thon gọn, hấp dẫn.

Giá : 90.000vnđ/1kg
Liên hệ đặt hàng : 091.448.9282 - Giao hàng tận nơi trên toàn quốc !
Hotline: 091.448.9282
Chat Facebook
Gọi điện ngay