bán dược liệu thuốc nam hòa bình sơn la
thumbnail

Cây mú từn có tác dụng gì? Sự thật về cây mú từn trị yếu sinh lý

Cây mú từn có tác dụng gì? Sự thật về cây mú từn trị yếu sinh lý như thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu công dụng, cách ngâm rượu, giá bán, nơi mua bán của nó.

Đây là một loại dược liệu quý trong giới Đông Y. Tác dụng của cây mú từn là gì? Sự thật về cây mú từn trị yếu sinh lý như thế nào? Để tìm lời giải đáp cho những câu hỏi trên bạn hãy tham khảo qua bài viết này nhé.


Sự thật về cây mú từn trị yếu sinh lý

Cây mú từn hay còn được gọi với cái tên khác là boong nậu. Loài cây này có tên khoa học là Rourea oligophlebia Merr, thuộc họ nhà dây khế.

Sở dĩ cây có tên là mú từn vì trong tiếng thái từ mú có nghĩa là lợn, còn từ từn có nghĩa là điên. Theo tương truyền của người thái, khi đến mùa giao phối của lợn, người bản địa thường cho chúng ăn một ít lá của cây mú từn để chúng giao phối tốt hơn.

Về sau, người dân làng đã thủ mang thân và rễ cây về ngâm rượu và cho một số người đàn ông sử dụng thì thấy bộ phận sinh dục của người đàn ông bị kích thích mạnh mẽ.
Hình ảnh cây mú từn

Cây mú từn là một loài cây dây leo thân gỗ, dài trong khoảng từ 6 đến 20m. Những cành non của cây thường được bao phủ bởi rất nhiều lông mềm.
Hình ảnh cây mú từn

Lá của cây là loại lá kép với khoảng từ 7 đến 19 lá phụ gộp lại. Hoa của cây thường mọc ở phần nách của lá và cao khoảng từ 2 đến 7cm. Cây thường cho hoa rất ít.
Cây mú từn thường phân bố ở đâu?

Cây mú từn là một loài cây quý hiếm chỉ mọc hoang ở một số tỉnh miền núi chứ không phân bố rộng rãi như những loài cây khác. Theo thống kê của các nhà sinh vật học thì loài cây này thường được tìm thấy ở một số tỉnh sau: Tuyên Quang, Yên Bái, Thừa Thiên Huế và Thái Nguyên. 

Thu họach và cách chế biến cây mú từn

Thân và rễ của cây là những bộ phận được dùng nhiều nhất. Người ta thường thu hoạch loại cây này quanh năm và khi thu hoạch người ta thường nhổ cả cây mang về.

Sau khi thu hoạch xong loại dược liệu này người ta bắt đầu loại bỏ phần lá của cây đi, rồi mới phân loại phần thân và rễ.

Mang tất cả đi rửa qua nhiều lần nước để loại bỏ phần đất cát bám vào. Sau khi rửa sạch loại dược liệu trên người ta sẽ mang đi phơi hoặc sấy khô.
Cách bảo quản cây mú từn

Để bảo quản loại dược liệu cây mú từn, khi mua về bạn nên cho dược liệu vào một cái hũ hoặc một một cái hộp rồi đậy nắp thật kín ngăn không khí chui vào và để ở những nơi thoáng mát, không có ánh nắng chiếu vào trực tiếp.
Thành phần hoạt chất của cây mú từn

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong cây mú từn có chứa một số thành phần hoạt chất chính như: Tinh dầu, Neral, Nerolidol, Spathulenol, B-myrcene, tanin và một số hoạt chất khác.

Rễ cây mú từn

Cây mú từn có tác dụng gì?


Người ta thường sử dụng loại cây này để trị các bệnh về xương khớp hoặc các bệnh về sinh lý. Vậy ngoài tác dụng trị các bệnh về xương khớp hoặc các bệnh về sinh lý ra thì dược liệu này còn có tác dụng gì? Cách sử dụng ra sao?

Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học và giới chuyên môn thì cây mú từn có một số công dụng thần kỳ sau:
Cây mú từn có tác dụng tăng cường sinh lực

Theo các nhà khoa học thì trong cây mú từn có một số hoạt chất giúp kích thích hệ thần kinh não bộ phản sinh sự hưng phấn và đồng thời tăng cường sinh lực của cơ thể giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sự ham muốn của nam giới cho lần đầu sử dụng.

Vào năm 2003 các nhà khoa học Thái Lan đã thực hiện một cuộc thí nghiệm lên những con chuột. Khi tiêm một ít chiết suất của cây mú từn vào những con chuột thí nghiệm các nhà khoa học nhận thấy cường độ giao phối của những đối tượng tăng lên rất nhiều lần so với lúc chưa được tiêm.
Cây mú từn có tác dụng điều trị đau nhức xương khớp

Với những người hay bị chứng đau nhức xương khớp hoặc gai cột sống hoàng hành thì việc sử dụng 1 chén rượu thuốc hoặc nước sắc của cây mú từn sẽ giúp đẩy lùi những cơn đau của chứng đau nhức xương khớp hoặc gai cột sống mang lại.

Để chứng minh công dụng điều trị đau nhức xương khớp hoặc gai cột sống, vào năm 2000, các nhà khoa học Trung Quốc đã thực hiện một cuộc thí nghiệm.

Họ cho các bệnh bệnh nhân bị đau nhức xương khớp hoặc gai cột sống từ nhẹ tới nặng sử dụng nước sắc của cây mú từn.

Sau một tuần sử dụng nước sắc các bệnh nhân bị nhẹ đã khỏi hoàn toàn, còn những bệnh nhân bị nặng thì tình trạng bệnh đã có chuyển biến theo hướng tích cực.
Công dụng của cây mú từn trị yếu sinh lý

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thì các thành phần hoạt chất có trong nước sắc và rượu thuốc của cây mú từn có tác dụng cải thiện chức năng của bộ phận sinh dục nam và đồng thời các thành phần hoạt chất này còn giúp trị các bệnh lý về nam giới như: liệt dương, rối loạn cương dương.

Để chứng minh điều trên các nhà khoa học đã cho một cuộc thí nghiệm đó là cho các bệnh nhân bị rối loạn cương dương sử dụng một ít chiết suất của cây mú từn. Sau một vài ngày sử dụng tình trạng rối loạn cương dương của các bệnh nhân đã được cải thiện theo chiều hướng tích cực.
Công dụng của cây mú từn giảm căng thẳng, mệt mỏi

Việc dùng các chiết suất của cây mú từn giúp bạn loại bỏ các căng thẳng mệt mỏi có trong đời sống. Các hoạt chất có trong các chiết suất sẽ xoa dịu hệ thần kinh trung ương mang lại cho một một giấc ngủ sâu và sảng khoái hơn.

Vào năm 2003 các nhà khoa học đã thực hiện một cuộc thí nghiệm là cho số bệnh nhân hay bị căng thẳng do làm việc quá mức sử dụng một ít chiết suất của cây mú từn. Sau một vài ngày sử dụng chiết suất này các nhà khoa học nhận thấy tình trạng căng thẳng của các bệnh nhân đang ở mức thấp nhất.

Ngoài các tác dụng trên thì cây mú từn còn có một số tác dụng khác như:

Giúp cầm máu một cách nhanh chóng.

Tiêu diệt các vi khuẩn và ngăn ngừa sự hình thành viêm

Trị chứng đau lưng

Cách dùng cây mú từn

Dưới đây là một số cách dùng loại dược này rất phổ biến và rộng rãi trên thế giới. Nếu bạn không biết các dùng loại thảo dược này, đừng lo hãy tham khảo một số cách ở dưới nhé.
Cách dùng cây mú từn sắc uống

Để làm sắc cây mú từn bạn dùng 30g thân và rễ của cây mú từn đã được phơi khô sắc chung với khoảng 1 lít nước dùng hằng ngày.

Khi nước sắc cạn còn 500ml thì bạn ngưng sắc và chia làm 3 lần sử dụng trong ngày.

Lưu ý: Bạn không nên sử dụng loại dược liệu này liên tục nhiều ngày mà hãy sử dụng theo liệu trình. Dùng khoảng 10 ngày thuốc nghỉ 1 tuần rồi sau đó dùng tiếp 10 ngày rồi lại nghỉ tiếp 1 tuần, cứ như vậy đến khi tình trạng bệnh được cải thiện.
Cách ngâm rượu cây mú từn

Để có một bình rượu ngon bạn nên chuẩn bị một số nguyên liệu sau: 1kg rễ và thân cây mú từn đã được phơi khô ( nếu không có thời gian phơi thì hãy mua ở những nhà thuốc uy tín), 1 bình ngâm và 5 lít rượu trắng 40 độ.

Cách ngâm rượu cây mú từn

Đầu tiên là bạn cho tất cả than và rễ của dược liệu đã chuẩn bị vào bình ngâm, nếu bạn muốn có bình rượu ngâm đẹp mắt thì có thể bỏ ra một ít thời gian sắp xếp sao cho đẹp mắt. Xong khi cho dược liệu và trình ngâm xong bạn đổ phần rượu đã chuẩn bị vào một cách từ từ, đổ đến gần đầy bình ngâm thì ngưng.

Ngâm trong vòng 1 tháng là có thể dùng được, nếu bạn muốn dược liệu phát huy tác dụng nhanh thì có thể ngâm lâu hơn.
Cây mú từn ngâm rượu

Lưu ý: Mỗi ngày chỉ dùng nên dùng khoảng 65ml rượu ngâm không được dùng quá mức trên vì sẽ gây nhiều tác dụng phụ lên cơ thể.
Các đối tượng nên dùng cây mú từn

Dưới đây là một số đối tượng nên sử dụng sử dụng bài thuốc cây mú từn:

Người mắc các bệnh về xương khớp

Người bị yếu sinh lý

Người hay bị mộng tinh, rối loạn cương dương

Người bị thương chảy máu

Người bị gai cột sống hoặc bị đau lưng

Lưu ý khi sử dụng cây mú từn

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng dược liệu cây mú từn trị bệnh:

Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú không được sử dụng các bài thuốc trên.

Không nên lạm dụng hoặc sử dụng quá liều lượng cho phép của các bài thuốc.

Người bị dị ứng với thành phần hoạt chất có trong cây mú từn không nên dùng.

Các thanh niên dưới 18 tuổi không được sử dụng dược liệu này.
Liên hệ đặt hàng : 091.448.9282 - Giao hàng tận nơi trên toàn quốc !
Hotline: 091.448.9282
Chat Facebook
Gọi điện ngay